Thứ Năm, 22 tháng 2, 2018

Bí kíp chọn mua tủ lạnh cũ chất lượng như mới

Để tiết kiệm chi phí, những người sống độc thân và gia đình ít người thường chọn mua tủ lạnh cũ. Tuy nhiên, để tránh mua phải tủ lạnh cũ kém chất lượng, bạn hãy “bỏ túi” ngay những bí kíp sau đây.

Chọn kích cỡ tủ lạnh vừa phải

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại tủ lạnh dung tích nhỏ, kích thước vừa phải để tiện đặt trong bếp. Bạn không nên ham hố những chiếc tủ lạnh quá to vì sẽ gây lãng phí khi sử dụng.

Kiểm tra cẩn thận cửa của tủ

Những chiếc tủ lạnh cũ thường bị hư hỏng phần ron cao su hoặc nam châm điện. Điều này khiến tủ không thể đóng kín cửa, gây thất thoát khí lạnh, làm tủ tốn điện và thực phẩm nhanh hỏng. Để kiểm tra, bạn hãy kẹp một tờ giấy mỏng khi đóng cửa tủ, nếu bạn rút được ra dễ dàng, chứng tỏ rằng cửa tủ đóng không kín. Bạn cần phải thay ron, sửa nam châm điện hoặc thay cửa mới nếu mua về.

bi-kip-chon-mua-tu-lanh-cu-chat-luong-nhu-moi-1

Kiểm tra rò rỉ điện

Khi đi mua tủ lạnh, hãy luôn nhớ rằng những chiếc tủ lạnh cũ có nguy cơ rò rỉ điện rất cao. Bạn có thể sử dụng tay sờ lên bề mặt tủ trong lúc tủ hoạt động. Nhưng an toàn nhất, hãy mang theo bút thử điện. Chú ý các vị trí kim loại, những nơi tủ bị trầy xước cũng nên xem xét.

Kiểm tra khay thoát nước và quạt gió

Khay thoát nước và ống thoát nước không nên quá bẩn hoặc bị nứt vỡ. Trường hợp này thường gặp ở những chiếc tủ cũ, khiến tủ bị chảy nước tràn lan, lênh láng ra sàn nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem quạt gió chạy có êm ái hay không. Quạt gió nếu không tra dầu mỡ, lâu ngày sẽ phát ra tiếng rất ồn khi chạy. Đồng thời cánh quạt quay chậm, không đủ làm mát phía trong tủ.

bi-kip-chon-mua-tu-lanh-cu-chat-luong-nhu-moi-2

Kiểm tra rò rỉ gas

Bạn đừng quên kiểm tra xem đường ống gas có bị nứt, vỡ, rò rỉ hay không. Hãy lau sạch và bôi xà phòng vào đường ống, dàn nóng, dàn lạnh. Nơi nào xà phòng sủi bọt, nơi đó bị rò gas. Hoặc bạn dùng que diêm hơ dưới dàn nóng, nếu bị đốt quá nóng, chứng tỏ gas lạnh không đủ, bị hụt. Những chiếc tủ lạnh thế này bạn không nên mua.

Kiểm tra năm sản xuất

Tủ lạnh chỉ hoạt động hiệu quả trong khoảng 10 năm. Bạn nên kiểm tra ngày sản xuất, năm sản xuất sẽ xác định được số năm còn lại mình có thể dùng tốt. Tốt nhất bạn chỉ nên chọn mua những tủ mới hoạt động từ 4 – 6 năm.

bi-kip-chon-mua-tu-lanh-cu-chat-luong-nhu-moi-3

Hy vọng những bí kíp trên đây sẽ giúp bạn chọn mua được một chiếc tủ lạnh cũ chất lượng như mới. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn tủ lạnh của những thương hiệu nổi tiếng như LG, Panasonic, Hitachi,…để sử dụng lâu dài.

The post Bí kíp chọn mua tủ lạnh cũ chất lượng như mới appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét