Thứ Năm, 22 tháng 3, 2018

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua

Gia đình bạn vừa mới sắm một chiếc tủ lạnh Panasonic để bảo quản thực phẩm trong nhà. Tuy nhiên, bạn không biết phải sử dụng tủ lạnh như thế nào cho đúng cách. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua.

Cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua

Khi mới mua về, chiếc tủ lạnh Panasonic của bạn được vận chuyển một quãng đường dài, do vậy dễ gây tình trạng sốc điện nếu bạn cắm điện và dùng tủ ngay. Bạn nên tiến hành:

huong-dan-su-dung-tu-lanh-panasonic-moi-mua-1

  • Chọn vị trí thích hợp để đặt chiếc tủ lạnh Panasonic, không nên di chuyển tủ nhiều lần.
  • Bề mặt đặt tủ lạnh phải chắc chắn, bằng phẳng để tủ được ổn định trong quá trình sử dụng.
  • Để yên tủ lạnh và không cắm điện trong vòng 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn cắm điện và để số nhỏ nhất cho tủ chạy không tải trong 24 giờ. Cụ thể, bạn sẽ không đặt thực phẩm hay bất cứ thứ gì vào tủ. Việc làm này nhằm đảm bảo tủ sẽ quen dần với chế độ làm việc, không đột ngột làm việc quá tải sẽ gây hỏng tủ. Đồng thời, việc làm này cũng giúp thức ăn của bạn không bị ám mùi nhựa và lượng không khí không tốt bị thải ra từ chiếc tủ mới.
  • Sau mỗi 4 giờ, bạn mở cửa tủ để hơi lạnh thoát ra mang theo mùi nhựa của tủ lạnh mới ra ngoài, đem lại không khí tươi mới, sạch sẽ cho tủ.
  • Kết thúc 24 giờ tủ chạy không tải, bạn dùng khăn ẩm lau sạch tất cả bề mặt phía trong tủ. Việc vệ sinh tủ lạnh Panasonic không phải chỉ áp dụng cho lần đầu tiên sử dụng mà trong suốt các bước sử dụng cũng phải thường xuyên vệ sinh mới có thể kéo dài tuổi thọ cho thiết bị.
  • Bắt đầu cho thực phẩm vào tủ và sử dụng bình thường.

huong-dan-su-dung-tu-lanh-panasonic-moi-mua-2

Những lưu ý khi dùng tủ lạnh Panasonic

Trong khi sử dụng tủ lạnh Panasonic, bạn nên vệ sinh tủ lạnh đúng cách mỗi tuần để làm sạch các vết bẩn, những tiềm ẩn vi khuẩn trong và ngoài tủ. Khi vệ sinh tủ lạnh bạn nên lưu ý:

  • Tắt nguồn điện, đưa hết thực phẩm ra ngoài.
  • Dùng khăn mềm, ẩm lau nhẹ bề mặt trên tủ lạnh. Tuyệt đối không được sử dụng vật sắc nhọn để cạo tuyết, các vết bẩn trong tủ để tránh làm hỏng dàn lạnh.
  • Lau sạch bề ngoài tủ lạnh và khu vực xung quanh tủ lạnh để tránh tình trạng chuột bọ làm hỏng các chi tiết máy, dây điện của tủ lạnh.
  • Tủ lạnh Panasonic tiêu hao một lượng điện nhất định và làm việc liên tiếp với cường độ cao. Vì thế, ổ cắm điện dành cho tủ lạnh nên được thiết kế độc lập, không sử dụng chung với các thiết bị khác.
  • Nguồn điện dùng cho tủ lạnh Panasonic nên có cầu chì riêng để đề phòng lượng điện quá tải gây cháy nổ, hỏng hóc hệ thống điện trong nhà.

huong-dan-su-dung-tu-lanh-panasonic-moi-mua-3

Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều nguồn tin hữu ích trong cách sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua. Việc sử dụng đúng cách sẽ giúp cho tủ lạnh hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

The post Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Panasonic mới mua appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét