Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Danh sách thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

Mọi người thường cho rằng cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm an toàn là cho chúng vào tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh. Sau đây là danh sách thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh mà bạn cần “bỏ túi”.

Rau củ và rau xanh

Khi mới mua về, nhiều người thường cho rau củ và rau xanh vào tủ lạnh để bảo quản ngay. Điều này sẽ tác động xấu đến sức khỏe của người dùng. Bởi những thực phẩm này khi được bảo quản ở nhiệt độ thấp sẽ bị ức chế hoạt động lên men, dẫn đến những độc tố tồn tại bên trong chưa được phân giải kịp thời. Do vậy, khi mới mua về, bạn nên để chúng ở nhiệt độ thường, một lúc sau mới cho vào tủ lạnh.

danh-sach-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-tu-lanh-1

Trái cây nhiều nước

Đối với những loại trái cây có nhiều nước như chuối, cà chua, vải, ớt đỏ,…bạn không nên bảo quản chúng quá lâu trong tủ lạnh. Vì điều này có khả năng khiến thực phẩm bị chấm đen, mềm, dẫn đến biến đổi hương vị do chứa hàm lượng nước quá nhiều. Đặc biệt, cà chua chứa nhiều ethylene, nếu bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ tác động đến chất lượng của những thực phẩm khác.

Nhiều gia đình thường bảo quản cá ở ngăn đông với nhiệt độ – 15 độ C. Nhưng trên thực tế, nhiệt độ bảo quản cá tốt là khoảng – 30 độ C. Do vậy, nếu bạn bảo quản cá quá lâu trong tủ lạnh thì sẽ khiến chúng bị bở và mất đi mùi vị thơm ngon. Không chỉ vậy, chúng còn tạo mùi hôi tanh cho tủ lạnh của bạn.

danh-sach-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-tu-lanh-2

Bánh mì

Đối với loại bánh được làm từ nguyên liệu bột mì, nếu bạn bảo quản ở nhiệt độ thấp quá lâu thì chúng sẽ bị cứng và ăn mất ngon. Tốt nhất, khi bảo quản bánh mì, bạn nên làm nhỏ bánh mì ra rồi cho vào túi thấm dầu và cất vào ngăn đá của tủ lạnh. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ việc tháo bánh mì ra khỏi túi và để bên ngoài khoảng 3 – 5 phút, sau đó nướng lại.

Socola

Việc bảo quản socola trong tủ lạnh sẽ khiến bề mặt của socola bị kết thành sương trắng, đồng thời mất đi vị ngon đặc trưng. Chưa hết, điều này còn tạo điều kiện ẩm ướt cho vi khuẩn phát triển. Chúng tôi khuyên bạn nên bảo quản socola bằng cách cho chúng vào túi chân không rồi để vào ngăn đá. Khi lấy ăn, bạn hãy đợi chúng đạt tới nhiệt độ bình thường rồi bóc ra.

danh-sach-thuc-pham-khong-nen-cho-vao-tu-lanh-3

Trên đây là một số thực phẩm không nên cho vào bảo quản trong tủ lạnh. Bạn nên tuân thủ việc bảo quản thực phẩm đúng cách để bảo vệ cho sức khỏe gia đình.

The post Danh sách thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét