Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Bật mí 4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh side by side

Có rất nhiều người dùng lo lắng về chi phí điện năng khi sử dụng tủ lạnh side by side. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn 4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh side by side cực kỳ hữu hiệu.

Cân nhắc trước khi mở cửa tủ lạnh

Các thống kê cho thấy, 70% điện năng tiêu thụ của tủ lạnh là do hơi lạnh bị thất thoát từ việc người sử dụng mở cửa tủ. Mỗi lần như vậy, hệ thống máy nén phải hoạt động vất vả hơn để bù lại lượng khí lạnh đã thất thoát, từ đó duy trì nhiệt độ lý tưởng trong tủ. Cứ thế, lượng điện năng tiêu thụ sẽ tăng cao. Ngoài ra, gioăng cửa bị lỏng hoặc hư hỏng sẽ khiến cửa tủ không thể đóng kín gây thất thoát khí lạnh. Do vậy, bạn nên kiểm tra bộ phận này thường xuyên.

bat-mi-4-meo-tiet-kiem-dien-cho-tu-lanh-side-by-side-1

Chọn vị trí đặt tủ lạnh phù hợp

Vị trí lắp đặt có thể tác động đến độ bền và mức độ tiêu thụ điện năng của tủ lạnh. Do vậy, để tiết kiệm điện năng khi sử dụng tủ lạnh side by side, bạn cần lưu ý:

bat-mi-4-meo-tiet-kiem-dien-cho-tu-lanh-side-by-side-2

  • Không đặt tủ lạnh ở nơi ẩm ướt, động cơ tủ sẽ bị nhiễm ẩm và hoạt động trì trệ gây tốn điện.
  • Không đặt tủ gần với thiết bị tỏa nhiệt như bếp gas, lò sưởi, bếp từ, đèn sưởi,…Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào tủ.
  • Không cắm phích điện tủ lạnh chung với bất kì thiết bị điện nào khác. Công suất tủ lạnh khá cao nên cần nguồn điện riêng. Nếu không tủ sẽ hoạt động chập chờn gây hao phí điện năng.

Không để cho tủ lạnh quá tải

Nhiều người dùng thường có thói quen nhồi nhét thực phẩm bên trong tủ lạnh, đặc biệt là vào dịp lễ tết. Tuy nhiên, thói quen này sẽ khiến tủ lạnh hoạt động không hiệu quả. Thứ nhất, hơi lạnh không thể di chuyển đến các góc khuất trong tủ để bảo quản thực phẩm. Thứ hai, tủ lạnh phải hoạt động quá tải để cung cấp đủ khí lạnh cho thực phẩm. Từ đó, chi phí điện năng sẽ tăng cao. Do đó, bạn nên bảo quản lượng thực phẩm vừa phải trong tủ lạnh.

bat-mi-4-meo-tiet-kiem-dien-cho-tu-lanh-side-by-side-3

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp

Tủ lạnh nên được điều chỉnh nhiệt độ thường xuyên, bạn không nên quanh năm chỉ giữ nguyên một mức nhiệt. Vào mùa hè, bạn nên cho nhiệt độ tủ xuống thấp hơn vì nhiệt độ ở ngoài khá nóng. Còn vào mùa đông, bạn có thể tăng nhiệt độ tủ lạnh lên. Đồng thời, bạn nên cân nhắc lượng thực phẩm bên trong để chọn mức nhiệt độ phù hợp nhất.

Trên đây là 4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh side by side mà chị em nên “bỏ túi”. Với những mẹo đơn giản trên, bạn có thể giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn và tiết kiệm chi phí điện năng.

The post Bật mí 4 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh side by side appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét