Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Khám phá các công dụng bất ngờ của tủ lạnh

Nếu bạn cho rằng tủ lạnh chỉ dùng để bảo quản thực phẩm thì bạn đã sai lầm. Thật ra, tủ lạnh còn sở hữu các công dụng bất ngờ và thú vị mà không phải ai cũng biết. Cùng khám phá xem những công dụng đó là gì qua bài viết sau đây.

Bảo quản nước hoa

Có bao giờ bạn nghĩ đến việc bảo quản nước hoa trong tủ lạnh chưa? Bạn sẽ phải bất ngờ khi tủ lạnh còn có khả năng kéo dài tuổi thọ của nước hoa. Bạn để nước hoa trong hộp hoặc dùng giấy wrap để bọc kín rồi đặt vào tủ lạnh. Giải pháp này sẽ giúp bạn bảo quản nước hoa đến vài năm. Khi bảo quản trong tủ lạnh, mùi hương của nước hoa sẽ giữ lại trên cơ thể lâu hơn.

kham-pha-cac-cong-dung-bat-ngo-cua-tu-lanh-1

Giặt quần jean không cần nước

Bạn luôn lo lắng mỗi khi giặt quần jean bằng nước vì chúng rất dễ bị phai màu và hư hỏng. Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách giặt quần jean mà không cần đến nước và xà phòng. Bạn cho quần jean vào túi có khóa kéo và cho thêm một tờ giấy thơm. Kế tiếp, bạn cho quần vào ngăn đông tủ lạnh và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc lấy quần ra và đem đi phơi nắng.

kham-pha-cac-cong-dung-bat-ngo-cua-tu-lanh-2

Giữ cá còn sống

Bạn có tin tủ lạnh có khả năng giữ cho cá sống? Hãy thử ngay bằng cách đặt cá vào khay đựng thức ăn có thành cao hoặc là ngăn đựng rau củ để cá không nhảy ra ngoài được. Tiếp theo, bạn cho cá vào ngăn mát của tủ. Cách này sẽ giúp cho cá sống được hai ngày mà không cần thay nước.

Bảo quản hạt giống

Bạn có thể dùng tủ lạnh để bảo quản hạt giống hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy lựa chọn những hạt giống tốt nhất và không bị ẩm ướt. Tiếp theo, bạn cho chúng vào hộp kín hoặc túi Ziplock rồi đặt vào ngăn đông tủ lạnh. Đến khi muốn trồng, bạn chỉ cần lấy túi hạt ra bên ngoài rồi chờ cho băng tan hoàn toàn. Sau cùng, bạn lấy hạt giống và đem đi gieo trồng.

kham-pha-cac-cong-dung-bat-ngo-cua-tu-lanh-3

Mở phong bì bị dán keo

Đây là công dụng mà ít ai ngờ đến của tủ lạnh. Bạn hãy đặt phong bì bị dán keo vào một túi nhựa, rồi cho vào ngăn mát trong khoảng 1 tiếng. Tiếp theo, bạn lấy phong bì ra và dùng dao lưỡi mỏng để mở phong bì. Bạn có thể an tâm vì phong bì sẽ không bị rách hay hư hỏng gì.

Chắc hẳn trên đây là những công dụng thú vị của tủ lạnh mà bạn không hề nghĩ đến. Bạn có thể tận dụng chiếc tủ lạnh tại nhà để thực hiện nhiều công việc khác nhau. Hãy thử áp dụng ngay nhé.

The post Khám phá các công dụng bất ngờ của tủ lạnh appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét