Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Bảo quản thịt trong tủ lạnh và những sai lầm cần tránh

Hầu hết các gia đình đều có thói quen bảo quản thịt cá trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bảo quản không đúng cách thì bạn sẽ tự rước bệnh vào thân. Do vậy, hãy tránh xa những sai lầm sau đây khi bảo quản thịt trong tủ lạnh.

Không rửa thịt trước khi bảo quản

Nhiều bà nội trợ thường nhồi nhét tất cả thịt vào trong ngăn đá để bảo quản ngay lúc mới mua về. Tuy nhiên, việc làm này sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng cũng như mùi vị của thịt. Bên cạnh đó việc không rửa thịt cũng khiến cho các chất bẩn, vi khuẩn bám vào trong thịt và làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình bạn.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh-va-nhung-sai-lam-can-tranh-1

Tốt nhất, khi mới mua thịt về bạn hãy đem rửa thật sạch, kế tiếp thấm khô và cho vào túi đựng thực phẩm hoặc hộp bảo quản thực phẩm riêng rồi mới cho vào ngăn đá. Không chỉ thế, bạn cũng nên ghi thêm ngày tháng trên mỗi túi thịt để biết được thời gian bảo quản phù hợp nhất, tránh để quá lâu trong tủ lạnh.

Trữ đông thịt trong ngăn đá quá lâu

Mặc dù ngăn đá của tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản thịt được dài ngày hơn, tuy vậy hãy nhớ không nên để quá 7 ngày. Còn nếu bạn đang bảo quản thịt trong ngăn mát thì chỉ nên để khoảng hai ngày mà thôi. Còn đối với thịt đã qua chế biến thì có thể để trong ngăn mát khoảng 3 đến 5 ngày.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh-va-nhung-sai-lam-can-tranh-2

Nếu thịt không được bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng có thể làm phát sinh các loại vi khuẩn gây hại, ăn mòn chất dinh dưỡng trong thịt và khiến thịt mất đi hương vị ban đầu.

Đông lạnh lại thịt khi không sử dụng hết

Nhiều gia đình thường có thói quen đem thịt đi rã đông sau đó ăn không hết lại cho vào tủ lạnh để đông đá tiếp. Việc làm này đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lên gấp nhiều lần. Vì bất kỳ 1 tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ lúc thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ bị phá vỡ lần nữa. Cho nên hãy chú ý, nhất định không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn còn dư lại.

bao-quan-thit-trong-tu-lanh-va-nhung-sai-lam-can-tranh-3

Tủ lạnh là môi trường lý tưởng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống như thịt cá. Tuy nhiên, chúng chỉ mang lại hiệu quả tốt khi bạn bảo quản đúng cách. Hãy tập cho mình thói quen lưu trữ thực phẩm khoa học và thường xuyên vệ sinh tủ lạnh.

The post Bảo quản thịt trong tủ lạnh và những sai lầm cần tránh appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét