Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

Hướng dẫn sửa tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động

Tủ lạnh nhà bạn bỗng nhiên phát ra tiếng kêu lụp bụp trong lúc hoạt động. Vậy đây là biểu hiện bình thường hay là biểu hiện hư hỏng của tủ lạnh? Mọi nghi vấn sẽ được chúng tôi giải đáp qua bài viết sau đây.

Thực trạng tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động

Hiện nay, các dòng tủ lạnh không đóng tuyết dù hiện đại đến mấy cũng luôn mắc một nhược điểm, đó là tủ lạnh đột nhiên phát sinh tiếng kêu lụp bụp trong khi hoạt động. Bạn thường tưởng tượng như có thứ gì đó đứt gãy hoặc rơi vỡ bên trong tủ.

huong-dan-sua-tu-lanh-no-lup-bup-trong-luc-hoat-dong-1

Tiếng kêu xảy ra đột ngột khiến người dùng giật mình. Nhưng họ lại tự trấn an mình rằng tiếng kêu đó không đáng lo ngại và chắc việc này sẽ không xảy ra nữa. Tuy nhiên, tủ lạnh dù có đắt bao nhiêu thì vẫn sẽ phát ra tiếng kêu trong lúc hoạt động.

Nguyên do tủ lạnh phát ra tiếng kêu lụp bụp

Qua nhiều nghiên cứu, các chuyên gia của chúng tôi khẳng định lý do khiến tiếng động xảy ra là sự co giãn của các tấm panel nhựa nằm mặt trước bộ cấp nhiệt. Đây là một hiện tượng mang tính đặc thù. Bản chất nhựa vốn là chất liệu dễ bị tác động nhiệt, bộ cấp nhiệt lại là nơi thay thế nhiệt độ liên tục. Đó là nguyên nhân vì sao bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu lụp bụp của tủ lạnh hầu như cả ngày, đặc biệt là trong thời gian bộ cấp nhiệt chuyển từ chế độ nghỉ sang hoạt động và ngược lại.

Hướng dẫn sửa tủ lạnh nổ lụp bụp

huong-dan-sua-tu-lanh-no-lup-bup-trong-luc-hoat-dong-2

Tiếng nổ lụp bụp này hoàn toàn không có hại đối với tủ lạnh. Nhưng tình trạng panel giãn nở thường xuyên sẽ khiến bộ phận này nhanh xuống cấp hơn so với các nơi khác. Muốn sửa chữa tình trạng tiếng kêu lụp bụp và nguy cơ nứt vỡ, các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ cho biết phương pháp hiện tại các hãng có thể áp dụng là tìm cách làm giảm tốc độ tăng – hạ nhiệt, tránh việc thay thế nhiệt độ đột ngột ở vị trí xung quanh bộ cấp nhiệt trong ngăn tủ đông.

Không chỉ thế, nếu có thể bạn hãy lắp thêm bộ gia cố hoặc thay đổi vật liệu panel, chịu nhiệt, tỏa nhiệt tốt hơn. Tuy vậy, đó mới chỉ là bước đầu nghiên cứu để thực hiện cho tương lai.

Trên đây là các nguyên nhân và cách sửa chữa tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động. Với sự cố này, bạn nên liên hệ Trung tâm sửa chữa tủ lạnh – Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội theo số điện thoại (094) 3111-000 – (0243) 911-8888 để được kỹ thuật viên hỗ trợ.

The post Hướng dẫn sửa tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét