Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Mách bạn cách xả tuyết cho tủ lạnh mini tại nhà

Tủ lạnh mini sau một thời gian sử dụng cần được xả tuyết để hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách xả tuyết cho tủ lạnh mini tại nhà. Cùng tham khảo và thực hiện nhé.

Lấy hết thực phẩm trong tủ ra ngoài

Trước khi tiến hành xả tuyết cho tủ lạnh, bạn cần lấy hết những thực phẩm có trong tủ ra ngoài. Cùng lúc đó, bạn hãy phân loại thực phẩm nào còn dùng được và thực phẩm nào đã bị hư hỏng, bốc mùi hoặc không còn hạn. Đối với các thực phẩm còn dùng được, bạn hãy cho chúng vào tủ lạnh khác để bảo quản tạm thời.

mach-ban-cach-xa-tuyet-cho-tu-lanh-mini-tai-nha-1

Rút phích cắm điện của tủ lạnh

Khi đã dọn sạch thực phẩm ở trong tủ lạnh, bây giờ bạn tiến hành rút phích cắm điện để quy trình xả tuyết diễn ra an toàn. Lúc này, nước trong tủ lạnh sẽ chảy xuống sàn nhà. Bạn hãy lấy thêm chiếc khăn dày hoặc cây lau nhà để thấm hết nước. Tiếp theo, di chuyển tủ lạnh đến nơi khô thoáng hơn và tránh ánh nắng mặt trời.

Mở hết cửa và để tủ rã đông qua đêm

Khi đã di chuyển tủ lạnh đến vị trí khác, bạn hãy mở hết các cánh cửa của tủ lạnh ra và để tủ rã đông qua đêm. Cách làm này sẽ giúp việc xả tuyết cho tủ lạnh trở nên dễ dàng hơn.

mach-ban-cach-xa-tuyet-cho-tu-lanh-mini-tai-nha-2

Lau chùi các ngăn chứa bên trong tủ

Sáng hôm sau, bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho việc xả tuyết. Trước hết, bạn cần chuẩn bị dung dịch xà phòng ấm và một chiếc khăn mềm. Dung dịch này sẽ giúp “đánh bay” những vết bám bẩn và mùi hôi ở trong tủ lạnh mini. Tiếp tục, bạn tháo rời ngăn chứa ra, sau đó lấy xà phòng lau chùi thật sạch và để cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng khăn mềm để lau toàn bộ bề mặt vỏ tủ lạnh.

Cho thực phẩm vào tủ và cắm điện

Khi tủ lạnh mini khô hoàn toàn, bạn xếp toàn bộ thực phẩm vào lại trong tủ. Để bảo quản thực phẩm hiệu quả, bạn nên phân chia và xếp các thực phẩm vào từng ngăn chứa riêng. Sau đó, tiến hành điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý. Cuối cùng, bạn cắm phích điện vào nguồn điện để tủ lạnh bắt đầu hoạt động.

mach-ban-cach-xa-tuyet-cho-tu-lanh-mini-tai-nha-3

Hy vọng những hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn tự xả tuyết an toàn cho tủ lạnh mini của mình. Bạn cần thường xuyên vệ sinh và xả tuyết để giúp cho tủ lạnh hoạt động bền bỉ và bảo quản thực phẩm hiệu quả.

The post Mách bạn cách xả tuyết cho tủ lạnh mini tại nhà appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét