Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018

Mách bạn cách tự thay gioăng cửa tủ lạnh tại nhà

Sau một thời gian hoạt động, gioăng cửa tủ lạnh thường bị hư hỏng. Trong trường hợp này, bạn cần thay gioăng mới để tủ lạnh tiếp tục hoạt động. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự thay gioăng cửa tủ lạnh ngay tại nhà.

Chọn mua gioăng tủ lạnh mới

Trước hết, bạn cần đo các cạnh của cửa tủ lạnh, tiếp theo ghi lại số đo và hình dáng của nó. Tiếp đến, bạn có thể lên mạng để tìm mua loại gioăng có kích cỡ và hình dạng phù hợp. Khi mới mua tủ lạnh về, bạn nên giữ lại gioăng cũ để so sánh với gioăng mới trong tình huống cần thay thế.

mach-ban-cach-tu-thay-gioang-cua-tu-lanh-tai-nha-1

Xác định vị trí và nới lỏng các ốc vít

Bạn tiến hành xác định vị trí của các ốc vít. Khi nâng các cạnh của gioăng cửa tủ lạnh lên, bạn có thể nhìn thấy ốc vít ở dưới các lớp lót nhựa. Tiếp đến, bạn chỉ nới lỏng các ốc vít để giữ gioăng cao su. Bạn nhớ không cần tháo hết các đinh vít vì việc đó sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian hơn.

Tháo gioăng cũ và chèn gioăng mới

Sau khi nới lỏng các đinh vít, gioăng tủ lạnh sẽ nhẹ nhàng trượt ra phía sau lớp lót nhựa. Ngay lúc này, bạn hãy tác động vào góc trên cùng trước rồi mới đến xung quanh cánh cửa. Sau khi tháo hết phần gioăng cũ, bạn trượt cạnh nhỏ của gioăng mới ra mặt sau lớp lót nhựa. Tiếp sau đó, bạn hãy tác động vào góc trên cùng rồi đến xung quanh cánh cửa.

mach-ban-cach-tu-thay-gioang-cua-tu-lanh-tai-nha-3

Vặn chặt các ốc vít

Sau khi chèn xong gioăng mới, bạn hãy vặn chặt các ốc vít để cố định gioăng cửa. Bạn bắt đầu với những ốc vít 8 cạnh, tiếp theo bạn kiểm tra xem gioăng cửa đã ngay ngắn hay chưa. Cuối cùng, bạn vặn chặt các ốc vít còn lại. Sau khi vặn xong, bạn dùng chút bột phấn trẻ em để chống dính. Cùng lúc, bạn hãy bôi một chút bột xung quanh các cạnh của gioăng cửa để giúp gioăng cửa không bị xoắn khi tiếp xúc với phần kim loại của tủ lạnh.

Kiểm tra các khe hở

Bạn đừng quên kiểm tra xem trên gioăng cửa còn khe hở nào hay không. Hãy đặt 1 chiếc đèn pin đã bật vào trong tủ, sau đó đóng cửa tủ lại xem có ánh sáng nào lọt ra hay không. Nếu có thì bạn hãy sửa lại cho khít bằng phương pháp làm mềm gioăng cửa bằng máy sấy tóc.

mach-ban-cach-tu-thay-gioang-cua-tu-lanh-tai-nha-5

Với những hướng dẫn trên đây, hy vọng bạn có thể tự thay gioăng cao su của tủ lạnh ngay tại nhà. Trong trường hợp không thực hiện được, bạn hãy liên hệ với  Trung tâm sửa chữa tủ lạnh – Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội theo số điện thoại (094) 3111-000 – (0243) 911-8888 để được hỗ trợ.

The post Mách bạn cách tự thay gioăng cửa tủ lạnh tại nhà appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét