Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

Cách tự sửa tủ lạnh side by side tại nhà

Sau một thời gian sử dụng, tủ lạnh side by side không thể tránh khỏi những sự cố hư hỏng. Nếu không khắc phục sớm, tủ lạnh side by side có thể phát sinh nhiều hư hỏng khác. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự sửa một số lỗi đơn giản trên tủ lạnh side by side ngay tại nhà.

Tủ lạnh side by side không hoạt động

Thứ nhất, bạn hãy kiểm tra xem nguồn điện có ổn định không và phích cắm đã chắc chắn hay chưa. Nếu không, bạn hãy thay ổ cắm khác và cắm lại phích cắm thật chắc chắn. Bạn nên dùng ổn áp hoặc cắm tủ lạnh vào một ổ cắm riêng vì tủ lạnh side by side cần nguồn điện mạnh và tương đối ổn định. Nếu tủ vẫn không hoạt động, bạn hãy kiểm tra lại cầu chì hoặc dây điện.

cach-tu-sua-tu-lanh-side-side-tai-nha-1

Tủ lạnh side by side không làm lạnh

Nếu tủ lạnh side by side nhà bạn vẫn hoạt động nhưng không làm lạnh thì có thể do thực phẩm trong tủ quá nhiều hoặc cửa tủ lạnh không đóng đúng cách, từ đó khiến tủ không làm lạnh hiệu quả. Thứ nhất, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ xuống mức thích hợp và chờ hạ nhiệt, bạn lưu ý không nên thường xuyên mở cửa tủ. Thứ hai, bạn phải kiểm tra xem tủ đã được đóng chặt hay chưa, miếng đệm cửa có sạch sẽ hay không, nếu không phải làm sạch chúng vì đây là nguyên do khiến tủ không được đóng kín.

Tủ lạnh side by side kêu to

Tủ lạnh side by side có thể gây ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động. Tuy rằng còn tùy thuộc vào độ ồn của tủ. Nếu tủ lạnh kêu to hơn bình thường thì chắc chắn có sự cố. Trước tiên, nếu tiếng ồn không liên tiếp có thể do quạt, chỉ cần thay quạt mới là sẽ hết. Nếu tiếng ồn bắt đầu từ bên dưới tủ, bạn cần xem lại đĩa hứng. Nghiêm trọng nhất là trường hợp tiếng ồn xuất phát từ mặt sau. Khi đó, bạn phải nhờ đến các kỹ thuật viên vì lỗi này liên quan trực tiếp đến máy nén.

cach-tu-sua-tu-lanh-side-side-tai-nha-2

Hệ thống làm đá không hoạt động

Hệ thống làm đá tự động là ưu điểm hàng đầu của tủ lạnh side by side. Đôi khi hệ thống làm đá sẽ gặp phải một vài trục trặc như không hoạt động, đá không đều hay có mùi. Nếu như hệ thống làm đá không hoạt động, có thể là do máy phun bị tắc, cần kiểm tra và làm sạch máy phun giúp chúng thông thoáng. Nếu đã không đồng đều, có rất nhiều đá nhỏ hoặc có mùi hôi thì người sử dụng phải tiến hành làm sạch bộ lọc nước.

Tủ lạnh side by side có cấu trúc và nguyên lý hoạt động khá phức tạp. Do vậy, việc sử dụng và sửa chữa hư hỏng trên dòng tủ lạnh này cũng khá khó khăn. Khi tủ lạnh side by side bị những lỗi khó khắc phục, bạn hãy liên hệ ngay với Trung tâm sửa chữa tủ lạnh – Điện Lạnh Bách Khoa Hà Nội theo số điện thoại (094) 3111-000 – (0243) 911-8888 để được hỗ trợ tận nhà.

The post Cách tự sửa tủ lạnh side by side tại nhà appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét