Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Bí quyết vệ sinh tủ lạnh sạch bong chỉ trong ít phút

Để đảm bảo vệ sinh cho tủ lạnh và các loại thực phẩm bảo quản ở trong bạn cần thường xuyên tiến hành vệ sinh tủ. Bài viết sau sẽ mách bạn một số mẹo làm sạch tủ lạnh nhanh chóng chỉ trong ít phút.

Thường xuyên dọn dẹp

Việc thường xuyên dọn dẹp các loại thức ăn cũ trong tủ là một trong những cách thiết thực nhất giúp tủ lạnh gia đình bạn luôn sạch sẽ.

biquyetvesinhtulanhsachbongchitrongitphut3_

Thường xuyên dọn dẹp sẽ giúp tủ nhà bạn không bị bố mùi do thực phẩm cũ để lại. Thường xuyên chùi rửa các khay kệ, vệ sinh các mặt của tủ, dây gioăng cao su ở cửa. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải lông mềm để chùi sạch những vết bẩn khó ra hoặc trong kẽ nhỏ khó chùi.

Sử dụng hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

Để tủ lạnh sạch bóng như mới bạn có thể pha hai muỗng baking soda với nước ấm rồi dùng giẻ hoặc khăn để kì cọ tủ lạnh.

biquyetvesinhtulanhsachbongchitrongitphut2_

Hoặc bạn có thể dùng muối pha với nước ấm và nặn thêm chanh tươi, hỗn hợp này sẽ giúp bạn chùi sạch vết bẩn hiệu quả. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn đã dùng mọi cách mà vẫn không ra hãy sử dụng bàn chải và một ít kem đánh răng. Với những hợp chất có trong kem đánh răng, những vết bẩn cứng đầu sẽ dễ dàng bị loại bỏ.

Khử mùi hôi bằng chanh hay giấm

Tủ lạnh xuất hiện mùi hôi khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng qua những thực phẩm khác. Bạn có thể sử dụng chanh hay giấm để loại bỏ những mùi này.

Cắt đôi 7-8 quả chanh tươi( hoặc tắt, quất) và cho vào dĩa để trong tủ. Những tinh chất có trong chanh sẽ giúp hấp thu các mùi hôi và trả lại không khí trong lành cho tủ lạnh. Tùy vào mùi hôi tủ lạnh mà bạn có thể thay thế chúng sau nửa tháng hoặc 1 tháng.

biquyetvesinhtulanhsachbongchitrongitphut1_

Giấm cũng là một phương pháp được nhiều người sử dụng để đánh bay mùi hôi cho tủ lạnh. Bạn hãy cho dấm vào một lọ thủy tinh, mở nắp và đặt chúng trong tủ lạnh. Mùi hôi khó chịu sẽ bị dấm ăn loại bỏ nhanh chóng.

Hy vọng những mẹo nhỏ trên có thể trở thành những thông tin hữu ích giúp bạn có phương pháp vệ sinh tủ lạnh nhanh và hiệu quả hơn!

The post Bí quyết vệ sinh tủ lạnh sạch bong chỉ trong ít phút appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét