Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Những loại quả bạn tuyệt đối không nên để vào tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi dùng để bảo quản thực phẩm, nhưng không phải tất cả các loại thực phẩm đều có thể cho vào tủ lạnh. Sau đây là một số thực phẩm tuyệt đối không nên cho vào tủ lạnh mà bạn nên biết.

Chuối

Chúng ta thường có thói quen cho hoa quả vào tủ lạnh để bảo quản chúng được tươi hơn như nho, táo, ổi,… Tuy nhiên điều này lại không hề đúng đối với chuối.

4_loai_qua_tuyet_doi_khong_nen_de_vao_tu_lanh1_

Chuối khi cho vào tủ lạnh, hơi mát sẽ làm cho quá trình chín của chuối bị chậm lại. Đặc biệt nếu nhiệt độ quá thấp sẽ khiến chuối bị mềm nhũn, khi ăn có vị cay và hơi đắng. Vỏ chuối cũng sẽ bị biến sang màu đen khi bạn bảo quản chúng ở ngăn lạnh. Vì vậy tốt nhất bạn nên để chuối ở những nơi thoáng mát của phòng để bảo quản.

Dưa hấu

Trên thực tế tủ lạnh không phải là nơi lí tưởng để bảo quản dưa hấu.

4_loai_qua_tuyet_doi_khong_nen_de_vao_tu_lanh2_

Khi cho dưa hấu, đặc biệt là dưa đã được cắt cho vào tủ lạnh trong thời gian lâu khi đưa ra dùng bạn sẽ thấy ruột dưa bị xốp, khô nước hơn và ăn không còn ngon vị. Đó là do trong dưa hấu và các loại dưa khác đã bị mất đi các chất chống oxy hóa khi được bảo quản trong tủ lạnh. Dưa cũng dễ bị úng, xốp và mất đi vị ngọt ban đầu.

Trong bơ có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, vì vậy đây là một trong những loại hoa quả được nhiều người mau với số lượng lớn để ăn dần. Khi mua bơ mọi người thường chọn loại còn cứng chưa chín hẳn.

4_loai_qua_tuyet_doi_khong_nen_de_vao_tu_lanh3_

Khi bạn cho bơ chưa chín vào bảo quản trong tủ lạnh, khí lạnh sẽ làm giảm quá trình chín của bơ. Quả bơ sẽ không còn giữ được hương vị, thịt bơ sẽ bị rắn lại và thời gian chín cũng lâu hơn.

Còn nếu bạn mua bơ đã chín và chưa sử dụng bạn vẫn có thể bảo quản chúng trong tủ, nhưng lưu ý không nên để quá lâu.

Cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm được sử dụng nhiều để chế biến món ăn. Các bà nội trợ thường có thói quen mua lượng lớn và cho vào tủ lạnh dùng dần.

4_loai_qua_tuyet_doi_khong_nen_de_vao_tu_lanh_

Trên thực tế cà chua khi lưu trữ trong tủ lạnh, ở nhiệt độ thấp các kết cấu của cà chua sẽ bị hơi lạnh tác động, trên cà chua sẽ xuất hiện nhiều chấm đen, thịt cà chua bị mềm và không giữ được mùi vị. Vì vậy tốt nhất bạn nên bảo quản cà chua ở chỗ mát trong bếp và nên sử dụng trong ngày.

Chỉ cần ghi nhớ những loại quả không nên để vào tủ lạnh này, bạn vừa có thể giữ được chất dinh dưỡng cho chúng để dùng và vừa đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Hi vọng bạn sẽ có cách sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn khi góp nhặt nhiều bài chia sẻ như thế này.

The post Những loại quả bạn tuyệt đối không nên để vào tủ lạnh appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét