Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thông minh

Tủ lạnh là nơi cất giữ thực phẩm lí tưởng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách bảo quản thực phẩm thông minh và hiệu quả. Sau đây là một số mẹo hay có thể hữu ích để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Bạn nên nhớ rằng không phải cứ cho thực phẩm vào tủ là có thể bảo quản chúng tốt và thoải mái. Tùy từng loại thức ăn mà chúng có thể được bảo quản ở những mức nhiệt độ khác nhau. Đó cũng là lí do vì sao các hãng sản xuất tủ lạnh lại phân chia ra các ngăn trong tủ.

Kệ trên cùng và kệ giữa

Kệ trên cùng của ngăn mát là nơi có nhiệt độ cao nhất, đây cũng là nơi lý tưởng để bảo quản các loại thực phẩm đã được chế biến sẵn và các sản phẩm từ sữa.

kinh_nghiem_bao_quan_thuc_pham_trong_tu_lanh_thong_minh2_

Đối với các thực phẩm đã qua nấu chín như thịt đồ hầm hay thức ăn thừa bạn nên đặt vào giữa kệ. Lưu ý đối với thức ăn chín bạn nên cho chúng vào các hộp đựng thức ăn và đậy kín nắp hộp.

Kệ đáy

Đây là nơi thường được dùng để bảo quản thịt, cá sống vì đây là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong ngăn mát. Khi bảo quản các đồ tươi sống bạn nên cho chúng vào các túi bóng hoặc hộp có nắp đậy kín để tránh chúng có thể gây ra mùi hôi cho tủ lạnh và ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

Các loại thịt, cá nên rửa sạch trước khi cho vào tủ để loại sạch các chất bẩn và an toàn hơn cho các thực phẩm khác.

Ngăn đựng rau quả

Hộp đựng rau quả là nơi được thiết kế để giữ tươi cho rau và trái cây. Đối với một số dòng tủ lạnh cao cấp, hộc đựng rau quả được thiết kế có nhiều chức năng và dung tích lớn hơn. ví dụ đối với dòng tủ lạnh side by side hộc rau quả có khả năng điều chỉnh độ ẩm giúp các loại rau như diếp cá, bông cải xanh,… được tươi lâu hơn.

kinh_nghiem_bao_quan_thuc_pham_trong_tu_lanh_thong_minh3_

Một lưu ý nữa đó là khi bảo quản rau quả bạn không nên rửa nước vì chúng dễ bị dập, thối trong quá trình trữ trong tủ lạnh. Đối với các loại rau bạn nên nhặt và vứt bỏ các phần sâu, dập nát để rau được bảo quản tốt hơn. Đặc biệt, bạn nên dùng giấy báo hoặc túi ni lông gói rau lại để rau không bị héo do mất nước.

Cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh là nơi có nhiệt độ không ổn định nhất do hay tiếp xúc với môi trường ngoài khi đóng/mở cửa tủ. Vì thế bạn chỉ nên cất trữ các loại nước giải khát, nước ép, trứng, bơ, gia vị ở cửa tủ lạnh.

kinh_nghiem_bao_quan_thuc_pham_trong_tu_lanh_thong_minh1_

Để thực phẩm được bảo quản hiệu quả nhất, giữ được độ tươi lâu hơn, nên thường xuyên dọn các thực phẩm cũ trước khi cho các thực phẩm mới vào tủ.

Trên đây là  một số kinh nghiệm bảo quản thực phẩm đúng cách, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu tủ lạnh gia đình bạn không may gặp hư hỏng hãy gọi cho Trung tâm Điện lạnh Bách khoa theo số điện thoại 0912.916.007 để được giúp đỡ!

Nguồn: suatulanhsidebyside.vn

The post Kinh nghiệm bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh thông minh appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét