Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Những sai lầm nghiêm trọng khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dễ gây hại cho sức khỏe

Bảo quản thức ăn trong tủ lạnh không khoa học vừa làm mất chất dinh dưỡng vừa gây hại đến sức khỏe. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tránh những sai lầm nghiêm trọng khi cất giữ thức ăn trong tủ lạnh nhé!

Nhiều người cho rằng chức năng chính của tủ lạnh là bảo quản tất cả các loại thực phẩm. Vì vậy chỉ cần cho chúng cho vào tủ lạnh thì chắc chắn đã an toàn. Nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm, có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe bạn và gia đình.

Nhồi nhét thức ăn vô tội vạ

Bạn cần chú ý phân loại thức ăn trước khi lưu trữ chứ không nên nhồi nhét tất cả vào tủ lạnh.

sai-lam-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-1

Một số thực phẩm dễ bị biến chất khi cho vào tủ lạnh như cà chua, khoai tây, dưa hấu,… hay thịt cá chưa qua sơ chế, bánh mỳ,… Đây là những thực phẩm sau khi cho vào tủ lạnh dễ bị biến chất và sản sinh độc tố gây hại cho người dùng.

Để rau đã chế biến vào tủ lạnh

Đối với các loại rau đã qua chế biến bạn không nên cất chúng vào tủ lạnh nếu sử dụng không hết. Vì rau quả sau khi được xào nấu ở nhiệt độ cao có nêm gia vị, các vi khuẩn trong thức ăn sẽ phát triển nhanh chóng và tạo thành chất gây ung thư. Cho nên thói quen thường xuyên ăn rau thừa sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Bảo quản thịt sai cách

Nhiều người khi mua thịt tươi về thường không rửa mà nhét chúng vào túi rồi cất trong ngăn đá. Như vậy bạn đã bỏ qua một khâu rất quan trọng mà không hề hay biết.

sai-lam-khi-bao-quan-thuc-pham-trong-tu-lanh-2

Khi thịt mua về không được rửa sạch, những chất bẩn và vi khuẩn sẽ nhanh chóng bảm vào thịt. Vì vậy trước khi cất trữ vào tủ đông bạn chú ý rửa sạch thịt và thấm khô. Sau đó cho chúng vào trong túi đựng thực phẩm hoặc hộp bảo quản rồi mới đông đá.

Cất trữ thực phẩm quá lâu

Tủ lạnh chỉ có thể kìm hãm khả năng hoạt động và phát triển của vi khuẩn mà không thể tiêu diệt chúng hoàn toàn. Thời gian để bảo quản thực phẩm an toàn là từ 3 đến 5 ngày. Vì vậy nếu bạn cất trữ thực phẩm quá lâu sẽ khiến thực phẩm có thể bị hư hỏng và biến đổi chất. Những thực phẩm này khi đưa ra sử dụng sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe. Còn nhiều bài liên quan đến kinh nghiệm sử dụng tủ lạnh side by side đang đợi bạn khám phá.

Nguồn: Blog tủ lạnh

The post Những sai lầm nghiêm trọng khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dễ gây hại cho sức khỏe appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét