Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

Tổng hợp các lỗi có thể sửa tủ lạnh tại nhà

Mỗi khi tủ lạnh gặp sự cố và bạn không thể tự mình khắc phục, bạn muốn tiết kiệm thời gian và công sức đưa máy tới nơi sửa chữa. Hãy liên hệ với dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà uy tín để được giúp đỡ.

Ngày nay tủ lạnh được xem như một trợ thủ đắc lực cho các bà nội trợ trong công việc nấu nướng. Sau một thời gian sử dụng tủ lạnh nhà bạn có thể gặp một số lỗi và sự cố bất ngờ. Tủ lạnh bị hư khiến cuộc sống sinh hoạt gia đình bị đảo lộn, thức ăn không được bảo quản dẫn đến nhanh hư hỏng. Bài viết sau sẽ tổng hợp một số lỗi cơ bản trên tủ lạnh mà bạn có thể tự mình khắc phục chỉ trong ít phút. Những cách này có thể được dùng để khắc phục lỗi trên nhiều hãng tủ lạnh khác nhau.

Dịch vụ sửa tủ lạnh side by side Samsung

Dịch vụ sửa tủ lạnh side by side Hitachi

Tủ lạnh có mùi hôi

Tủ lạnh xuất hiện mùi hôi khiến bạn vô cùng khó chịu. Mùi hôi này có thể xuất hiện từ thực phẩm mà bạn đang cất trữ hoặc do lâu ngày tủ lạnh chưa được vệ sinh.

sua_tu_lanh_tai_nha2

 

Để giải quyết bạn có thể sử dụng một số mẹo nhỏ như đặt vỏ cam, quýt hay chanh tươi vào các góc của tủ lạnh, tinh dầu có trong chúng sẽ hấp thụ hết mùi hôi. Bạn cũng nên tạo cho mình thói quen thường xuyên vệ sinh tủ theo định kỳ để tủ luôn sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Tủ lạnh hoạt động có tiếng ồn

Khi tủ lạnh hoạt động có những âm thanh lạ bạn hãy kiểm tra vị trí đặt tủ lạnh. Tủ lạnh nếu không được đặt ở chỗ bằng phẳng, chân tủ không được chắc chắn khi hoạt động sẽ phát ra những tiếng ồn lớn. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem có vật nào khác đụng vào tủ lạnh có thể khiến tủ lạnh gây ra tiếng ồn hay không?

Nếu tiếng ồn vẫn phát ra và lớn hơn thì khả năng quạt gió của tủ lạnh đã bị hư. Lúc này bạn có thể gọi cho dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà uy tín để được giải quyết nhanh chóng.

Tủ lạnh nhưng không lạnh

Tủ lạnh chất quá nhiều thức ăn khiến tủ hoạt động quá tải và không thể làm mát hiệu quả. Bạn nên lấy bớt thực phẩm ra và tạo cho mình thói quen không nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ.

sua_tu_lanh_tai_nha3

Hoặc có thể do bộ điều khiển nhiệt hoạt động không đúng khiến tủ lạnh không thể làm lạnh. Bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh lại chúng cho phù hợp.

Tủ lạnh bị mốc

Khi tủ lạnh không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên sẽ xuất hiện nấm mốc hay các vết bẩn. Đây là lúc bạn cần tiến hành vệ sinh lại tủ. Trước đó bạn hãy cho tất cả các đồ dùng có trong tủ ra ngoài, các loại thực phẩm có thể gói lại trong giấy giữ nhiệt để bảo quản. Sau đó thực hiện vệ sinh tủ và nhớ chắc chắn rút nguồn điện để đảm bảo an toàn. Bạn nên duy trì thói quen này thường xuyên để tủ luôn sạch và thực phẩm luôn được bảo quản an toàn.

Thực phẩm ở ngăn dưới bị đông đá

Những thực phẩm dễ đông nếu bạn để chúng ở phía trong cùng của tủ, tiếp xúc trực tiếp với khí lạnh sát dàn lạnh sẽ bị đông nhanh hơn, gây bất tiện khi muốn sử dụng.

sua_tu_lanh_tai_nha

Vì vậy bạn nên lưu ý đối với thực phẩm dễ đông hãy đặt chúng ở phía ngoài tủ và nên kiểm tra xem núm điều chỉnh nhiệt độ đang đặt ở vị trí MAX hay không.

Dây gioăng cao su bị hỏng

Đây là bộ phận được thiết kế xung quanh cửa tủ giúp tủ lạnh được đóng kín hơn. Khi cửa tủ không được đóng chặt bạn cần phải kiểm tra và thay mới dây gioăng cao su để tủ hoạt động hiệu quả, tránh thất thoát điện năng.

Trên đây là tổng hợp một số lỗi mà bạn có thể tự sửa tủ lạnh đơn giản, nếu không thể tự mình giải quyết bạn có thể liên lạc với các trung tâm điện lạnh để nhận các dịch vụ sửa tủ lạnh tại nhà uy tín.

Bạn có thể tham khảo thêm những bài viết liên quan tại: suatulanhsidebyside.vn

The post Tổng hợp các lỗi có thể sửa tủ lạnh tại nhà appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét