Thứ Năm, 6 tháng 4, 2017

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh vào mùa hè

Nhiều bà nội trợ luôn tìm cách sử dụng tủ lạnh vào mùa hè sao cho hiệu quả và tiết kiệm. Vì đây là khoảng thời gian mà nhu cầu sử dụng tủ lạnh của gia đình bạn tăng cao chóng mặt. Vậy phải làm sao?

Vào mùa hè tủ lạnh gia đình bạn luôn phải làm việc hết cật lực suốt ngày đêm nên dễ xảy ra các sự cố, hư hỏng. Khi tủ gia đình bạn gặp vấn đề bạn có thể liên lạc với Trung tâm Điện lạnh Bách khoa để được tư vấn sửa tủ lạnh tại hà nội nhanh chóng.

Sắp xếp thực phẩm đúng cách

Vào mùa hè nhiệt độ môi trường thường rất cao, có khi lên đến trên 40ºC. Tại thời điểm này bạn nên hạn chế để các thực phẩm chóng hỏng như trứng, sữa, sữa chua,… ở cửa tủ lạnh. Vì nhiệt độ ở các ngăn tủ lạnh thường cao hơn khoảng 3 – 4ºC và dễ bị dao động bởi môi trường ngoài hơn nhiệt độ bên trong tủ lạnh. Ở cửa tủ bạn chỉ nên để các loại gia vị, nước ngọt,…

Không để thực phẩm nóng vào tủ

Bạn chú ý không cho thực phẩm nóng vào tủ lạnh vì nó sẽ làm thay đổi nhiệt độ trong tủ và khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn để làm nguội chúng. Bạn cũng không nên làm nguội ở nhiệt độ phòng sau hai giờ. Vì đây là khoảng thời gian vi khuẩn dễ xâm nhập vào thức ăn.

nhung_luu_y_khi_su_dung_tu_lanh_vao_mua_he1_

Để có thể làm nguội nhanh thức ăn bạn có thể chia thành các phần nhỏ và cho chúng vào trong nồi, tô, bát,… sau đó đặt vào bồn, chậu nước lạnh.

Để chế độ nhiệt thích hợp

Để sử dụng tủ lạnh vào mùa hè hiệu quả hơn, cài đặt nhiệt độ tủ lạnh như thế nào cũng là một điều rất quan trọng.

Nếu muốn rã đông thực phẩm hiệu quả bạn nên bỏ đồ ăn vào ngăn mát tủ lạnh, lò vi sóng hoặc nước lạnh. Tuyệt đối không nên để ở nhiệt độ phòng, nếu làm cách này thì bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Rã đông bằng ngăn mát sẽ giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả, bạn nên cho thực phẩm xuống ngăn mát 1 – 2 ngày trước khi lấy ra chế biến.

Để giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả hơn và làm lạnh hiệu quả bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát khoảng 20ºC và ngăn đá từ 0 – 3ºC là thích hợp nhất.

Đặt tủ nơi thoáng mát

Nhiệt độ mùa hè thường rất khắc nghiệt, vì vậy bạn nhớ lưu ý đặt tủ vào nơi thoáng mát nhất trong nhà. Không đặt tủ lạnh quá gần tường để tạo khoảng không gian cho hơi nóng được thoát ra.

nhung_luu_y_khi_su_dung_tu_lanh_vao_mua_he_

Nên để tủ lạnh tránh xa các nguồn nhiệt hay các thiết bị hoạt động thoát ra lượng nhiệt lớn như lò vi sóng, lò nướng. Tủ lạnh đặt những nơi quá bí hay tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khiến tuổi thọ của tủ giảm đi đáng kể.

Kiểm tra gioăng cao su tủ lạnh

Đặc biệt vào mùa hè nhiệt độ môi trường tăng cao, nếu cửa tủ không được đóng kín nhiệt độ bên ngoài sẽ tràn vào trong tủ. Lúc này nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ không được làm lạnh ổn định, thực phẩm dễ bị hư hỏng. Tủ phải hoạt động hết công suất để làm mát vì thế làm hao tốn điện năng tiêu thụ hơn.

Bạn nên lưu ý kiểm tra và vệ sinh dây gioăng cao su thường xuyên. Đây là bộ phận được thiết kế xung quanh cửa tủ, giúp tủ đóng được khít. Nếu thấy dây cao su hư hỏng hay hết độ giãn bạn nên thay mới chúng. Bằng cách này bạn vừa có thể sử dụng tủ lạnh vào mùa hè được tiết kiệm điện hơn.

Hạn chế đóng/mở cửa tủ

Mỗi lần bạn mở cửa tủ, khí lạnh sẽ thất thoát ra ngoài, lúc này tủ phải hoạt động liên tục để giữ độ lạnh ổn định. Khi đó, việc hoạt động liên tục sẽ ảnh hưởng đến động cơ và các bộ phận khác của tủ. Chúng phải hoạt động liên tục để có thể giữ được độ lạnh ổn định, khiến cho tủ luôn trong tình trạng quá tải dẫn đến quá tải.

Vì vậy thường xuyên mở cửa tủ và mở trong thời gian lâu sẽ khiến tốn điện và tủ phải làm việc nhiều hơn, thực phẩm không được bảo quản hiệu quả.

Thường xuyên vệ sinh tủ

Nếu tủ lạnh sau một thời gian quá lâu không được vệ sinh sẽ dẫn đến bám bẩn. Các vết bẩn từ thức ăn cũ không được chùi sạch dễ gây ra vi khuẩn và ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác.

nhung_luu_y_khi_su_dung_tu_lanh_vao_mua_he2_

Vì vậy bạn cần thường xuyên vệ sinh tủ, loại bỏ các loại thức ăn hư hỏng hoặc không dùng đến để sử dụng tủ lạnh vào mùa hè hiệu quả hơn.

Kiểm tra tủ thường xuyên

Vì tủ lạnh phải hoạt động cật lực vào những ngày như thế này nên thiết bị dễ xảy ra các lỗi hay hỏng hóc bất ngờ. Để hạn chế tối đa những trường hợp này trên bạn nên tiến hành kiểm tra tủ thường xuyên. Nếu tủ gặp sự cố nghiêm trọng bạn cần gọi ngay cho các dịch vụ sửa tủ lạnh tại hà nội để được khắc phục.

Hy vọng bạn đã có thêm những thông tin bổ ích để có cách sử dụng tủ lạnh vào mùa hè hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu sửa chữa hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0912.916.007. Trung tâm Điện lạnh Bách khoa chuyên cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sửa tủ lạnh tại hà nội.

Những nội dung liên quan: http://ift.tt/2o7TRlT

The post Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh vào mùa hè appeared first on Sửa chữa tủ lạnh tại nhà Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét